- Get link
- X
- Other Apps
Featured Post
Posted by
Unknown
on
- Get link
- X
- Other Apps
Kanda Bongo
Kanda Bongo Man akiwa na mwandishi wa makala haya Hemed Kimwanga, wakati huo akiwa mhariri wa burudani wa gazeti kongwe la Mfanyakazi.
Na Hemed Kimwanga
KUNA binadamu
watano hapa duniani ambao hulka, weledi na umahiri wao katika sanaa
havitapatikana au kufanywa na yeyote yule labda ipite miaka 200 kuanzia sasa.
Hata hivyo,
silika, weledi na umahiri wa binadamu hao umetofautika kuanzia ule wa soka,
masumbwi, karate, kung-fu hadi muziki.
Katika muziki
dunia haitapata mtu mwenye mvuto na mwenye hisia kali kama Micahel Jackson
maarufu ‘The Wacko Jacko’ wa Marekani ambaye alitamalaki katika muziki aina ya
‘Pop’ kiasi cha kuwa mchawi na mfalme wake.
Mwingine ni
Nesta Robert Marley maarufu kama ‘Bob Marley’ wa Jamaica ambaye alitamalaki pia
kwenye muziki aina ya ‘Reggae’ ukiwa na nasaba na pilikapilika za ukombozi wa
fikra na nadhari kiasi cha kumfanya binadamu ajitambue.
Bila shaka
hakuna atakayekataa kwamba Bruce Lee wa Hong Kong ambaye alitoroka nchini mwake
kwenda Marekani ambako alifichua siri ya unyago wa Wachina katika sanaa ya
‘Kung-fu’ iliyotumika kujihami wakati wa vita ni binadamu mwingine ambaye
hatatokea kwenye karne hii labda ipite miaka 200.
Kanda Bongo Man akifanya vitu vyake.
Bruce, katika
karate na mateke alikuwa mwepesi kama mwanga wa umeme, mwili wake ulijikunja
namna alivyotaka. Alijua kuuchezea na kuuweka sawia hata kujilinganisha na Paka
katika kunyata na kusaka adui bila miguu au viatu kusikika huku macho yake
yakiona hata kwa kupitia kisogoni.
Wataalamu wa
filamu wanasema kuwa Bruce Lee alifanya kazi kwa mikono na mwili wake kwa
asilimia 95 ya picha nzima bila kutegemea ‘uongo wa computer au teknolojia’;
yaani ‘screen play’ ambayo yeye aliitumia kwa asilimia tano tu kwenye picha
zake. Ujasiri huu ulimpa umaarufu mkubwa na nd’o kiini cha maelezo haya.
Hawa watatu
hatunao tena katika dunia hii. Lakini kuna wengine wawili ambao bado tunao na
ni vyema tukaomba kwa Mola tuendele kuwa nao hadi siku itakapofika ya historia
kujirudia.
Mmoja wa watu
hao wawili ni Edson Arantes do Nascimento maarufu kama ‘Pele’ wa Brazil. Huyu,
historia iliyokwishaandikwa kufikia leo hii, inasema kuwa hajawahi kuishi binadamu
mwenye uwezo wa kucheza soka au kandanda kama yeye.
Uchezaji wake,
hapan’shaka ulizingirwa na maajabu, ujuzi, silika, weledi na umakini hata
kufananishwa na uchawi.
Wazungu ambao
wanaaminika kuwa nd’o walioendelea kuliko binadamu wengine hapa duniani,
wanakubali kuwa Pele ni mchawi wa soka.
Wamewahi kumuita
kwa majina mengi yanayoshabihisha ‘uchawi’ kama vile ‘maestro’, ‘legendary’,
‘wizardy’, ‘uncompromising’, ‘ace’ na sema mengine utakayo.
Kwa hakika na
bila ubishi wowote, majina yote hayo yanaashiria kuwa Pele hakuwa mtu wa
kawaida katika soka.
Wa mwisho lakini
si wa kubeza katika dawati hilo ni Cussius Clay maarufu kama Muhammad Ali wa
Marekani. Huyu alikuwa mwana-masumbwi ambaye pengine naye hatatokea katika
dunia hii mpaka ipite miaka 200.
Hili alilisema
mwenyewe mwaka 1973 wakati alipohojiwa na waandishi wa habari wa kimataifa
akiwa katika matayarisho ya kupambana na George Foreman jijini Kinshasa, DRC
mwaka uliokuwa ukifutia.
Alisema, “You will never get somebody like me for
another 200 years”.
Alikuwa na maana
ya kusema kwamba dunia haitampata mtu wa kufu yake mpaka baada ya miaka 200.
Hapa barani
Afrika, yuko mwanamuziki ambaye alailitetemesha bara hili nadunia nzima kwa
muziki wake wa “Kwasa Kwasa” kiasi
cha kupendwa kama chumvi mbogani au sukari kwenye chai.
Hata hivyo,
Kanda Bongo Man anasema kitendo cha kufukuzwa kwake nchini Kenya kwa saa nne
kilimsaidia kujenga jina lake duniani. Kwani mwaka mmoja baadaye aliweza kupata
mwaliko mnono wa kuja Bongo kwa ziara ya mwezi mmoja.
Ziara ya kwanza
mwaka 1992, alialikwa na aliyekuwa mfanyabiashara maarufu kwa wakati huo,
Rogers Malila wakati ziara ya pili alialikwa mwaka huo huo na Paul Lyimo,
mmiliki wa iliyokuwa hoteli maarufu ya Bushtrekkers ya jijini Dar.
Lyimo kwa sasa
anamiliki hoteli ya ‘La Prima’ ikimaanisha kwa lugha ya Kitaliano, ‘Nambari
Wani’, pia ya Dar.
Wakati nchini
Kenya alipata msukosuko mkubwa uliosababishwa na mke wa Rais, hapa Bongo
alikaribia kumponza Rais mstaafu wa Awamu ya Pili, Alhaji Ali Hassan Mwinyi
kiasi cha kukiona kiti chake kuwa cha moto.
Kwani ujio wake
hapa Bongo kwa mara ya pili ulikutana na mgomo mkubwa wa manesi na madaktari wa
Hospitali ya Taifa ya Muhimbili (MNH).
Wafanyakazi hao
walikuwa wakiandamana kushinikiza nyongeza ya mishahara na mazingira mzuri ya
kazi.
Akiwa anatokea
Dodoma kwenye mkutano wa Halmashauri Kuu ya Taifa ya CCM, mzee Mwinyi alikwenda
moja kwa moja Uwanja wa Uhuru (wakati huo Uwanja wa Taifa) baada ya kutua kwa
ndege kwenye Uwanja wa Mwalimu Julius Kambarage Nyerere.
Huko uwanja wa
Taifa ndiko Kanda Bongo Man alikuwa atumbuize maelfu ya mashabiki wake na wa
mtindo wake wa ‘Kwasakwasa’ akiwa ameruithi ufalme wa mtindo kutoka kwa muasisi
wake Kabaselle Ya Mpanya maarufu “Pepe Kalle”.
Kimpangilio,
kuliwekwa bendi mbili za kutumbuiza kabla ya mfalme huyo wa ‘Kwasakwasa’
kupanda jukwaani kufanya vitu vyake.
Bendi ya kwanza
kuburudisha watu ilikuwa ‘Tatu Nane’ ambayo nd’o kwanza ilikuwa imejitokeza
machoni mwa Wabongo.
Sipati
kukwambia; kwani pamoja na Bendi hii kupiga muziki uliosheheni ngoma za hapa Bongo,
ilikuwa maajabu makubwa katika siku huyo.
Kwani kama
ambavyo siku zote Wabongo huwa hawapendi vya kwao, wasanii hawa wa bendi ya
Tatu Nane walizomewa na hata kupigiwa makelele ya kufukuzwa jukwaani.
‘Ondokeni …ondokeni’, ndivyo mashabiki
waliofurika uwanjani hapo walivyokuwa wakiwananga vijana hao wa Tatu Nane.
Ndipo baadaye
alipopanda jukwaani Dakta Remmy Ongara maarufu ‘Dakta Remmy’ na bendi yake ya
Super Matimila ambaye naye alichukua muda mrefu kupiga wimbo wake wa “Siku ya Kifo” ambao katika enzi zile
nd’o ulikuwa maarufu.
Kutokana na
kuurefusha wimbo huo, mzee Mwinyi aliomba aondoke uwanjani kwa udhuru wa
kurejea Ikulu kupumzika ili baadaye aweze kukutana na manesi na madaktari
waliokuwa wamegoma.
Alisema alifanya
hivyo ili kupata muafaka na hivyo kuokoa maisha ya wagonjwa ambao wengine
walikuwa tayari wamekufa kwa kukosa huduma.
“Nakutakieni kila kheri na uhondo mkubwa wa
mwanamuziki mahiri, Kanda Bongo Man”, alisema Rais mstaafu Mwinyi kuwaambia
mashabiki waliofurika uwanjani huku akishuka kuelekea kwenye gari lililokuwa
limemleta pale uwanjani.
Lakini kama
ilivyo kwa Sungura kuwa na akili za ziada, Kanda Bongo Man ambaye kwa wakati
wote huo alikuwa amehifadhiwa kwenye hema mbali kidogo na jukwaa kuu la wageni
wa heshima, alitoka mbio na kukimbia kwa kasi hadi mbele ya ‘Rais’ Mwinyi.
Akafanikiwa kuagana naye kwa kupeana mikono huku picha kedekede zikipigwa.
Kumbe jitihada
hizo za kupiga picha na Rais zilikuwa kwa ajili ya kumbukumbu zake na pia
kujitangaza duniani kuwa yeye Kanda Bongo Masn ni “Man” kwelikweli.
Ndipo kimbembe
kilipojitokeza kesho yake na wiki nzima iliyofutia kwenye magazeti. Kwani
baadhi ya magazeti yalimlaumu mzee Mwinyi kuwa alikuwa hakujali vifo vya
wagonjwa hospitalini na badala yake alijali zaidi burudani ya Mkongomani huyo
na hasa wimbo wake maarufu wa wakati huo “Isambe
Monie”.
Kwa miaka mitano
kuanzia mwaka 1990, wimbo wa “Isambe
Monie” ulikuwa pendwa kwa kiwango kikubwa sawa na chumvi mbogani, sukari
chaini, sharubati kwa burudani ya koo, tende swaumuni na sema utakacho ndugu
yangu.
Hebu
tujikumbushe beti za wimbo huo, “Isambe
eeh, yoka ngai mawa. Isambe iyoo ooh oohoo X2. Muana mama eehh, Yoka ngai mawa,
Isambe iyoo ooh oohooo. Libala bankoko, eleki ngoi elengi, Isambe iyoo ooh
oohoo mama ah”.
Maneno machache
lakini yenye maana kamili iliyokamilika na kukubalika kimaadili. Katika wimbo
huu, Kanda Bongo Man anamlilia Isambe kwa kumwambia kuwa asimtese kwa mapenzi.
Kwamba afungashe mapenzi ya mababu ambao walipendana kwa dhati pale walipofunga
ndoa.Ilikuwa haifunguki mpaka kwa mapenzi ya Mwenyezi Mungu pale alipomchukua
mmoja wao.
Anamwambia kuwa
hiyo, ilitokana na mila na desturi za mababu zetu za kuoa ukoo uliokuwa
unakubalika kijadi, kimila, kiheshima, kikazi na usiokuwa na maradhi ya
kuambukizana na yale yaliyoshindikana kama ukoma, mbaranga au kifafa.
Kwamba ilikuwa
wanaolewa wanadada wasafi wenye adabu na sifa ya upole, ukarimu na utuhekima
basi. Kwamba hao nd’o walikuwa na nafasi ya ndoa na wala haikuwa vinginevyo
kama ilivyo leo hii ambapo watu wanaokotana usiku na kesho mchana ndoa zinafungwa.
Ndoa za sasa si
ndoa bali ni ndoano na mauzauza matupu. Yaani ghafla mtu anaweza kuibuka na
kufunga ndoa na mwanamke asiyemjua ukoo wake, familia yake wala tabia na urari
wa ukoo wao.
Kwa yeye
kakutana naye baa au kilabu cha kangara leo, kesho anatangaza ndoa na kuoa si
jambo la ajabu. Matokeo yake hakuna tena heshima ya ndoa bali kinachobakia ni
ndoano.
Mtu hawezi
kutofautisha mume ni yupi na mke ni yupi. Kelele, mipayuko na ngumi mkononi
mtindo mmoja kiasi cha watu kutotofautisha wawili hao iwaou ni mke na mume
kweli au ni mtu na hawara au malaya wake wa mtaani.
Basi, magazeti
yaliandika makala kadhaa za kumbeza mzee Mwinyi. Katuni kedekede za kumkejeli
mzee huyo zikachorwa. Iliyokuwa kabambe zaidi ni ile iliyomuonesha muuguzi
mmoja akifuma vitambaa wakati akiwa kazini lakini jirani na kitanda cha
mgonjwa.
Alioneshwa namna
alivyokuwa akifuma vitambaa hivyo huku Yule mgonjwa akiwa anapiga kelele kwa
maumivu makali, “Yalaa, nesi nakufaa, yalaa; nisaidie”.
Nesi naye akawa
akijibu, “Ngoja kwanza Isambe iishe”.
Kanda Bongo Man (kushoto) akiwa na promota aliyemleta nchini kwa mara ya kwanza mwaka 1992, Paul Lyimo.
Makala na katuni
hizo ziliashiria kuwa ‘Rais’ Mwinyi hakujali maslahi ya manesi na madaktari.
Kwamba alikwenda kumsikiliza Kanda Bongo Man uwanjani badala ya kusilikiza
madai yao. Kwani wao nd’o wafanyakazi muhimu waliokuwa wamebeba maisha ya
wagonjwa mikononi mwao.
Hawakuona hata
ukweli kuwa, ‘Rais’ Mwinyi hakuona hata namna Kanda Bongo Man alivyokuwa
akinengua pale uwanjanai juu ya jukwaa nadhifu alilotengenezewa.
Lakini kiukweli
ni kuwa kejeli ile haikuachwa ipite tu kama ‘waa la mvua’. Alikukwako mwandishi
mmoja wa burudani akiwa maarufu kama chumvi kwa wakati huo.
Huyu alipambanua
ukweli ulivyokuwa kwenye makala zake na kufikia kuzalisha neno ‘uchwara’ ambalo
kwa leo ni maarufu.
Basi, hizo nd’o
‘enzi zile’ za Kanda Bongo Man. Alipeleka mtafaruku kila alipokwenda. Nchini
Zimbabwe watu walikanyagana kiasi cha kumzalisha kwa kumbana mwanamke mja mzito
aliyejitosa uwanja wa michezo amuone tu mwanamuziki huyo akinengua akiwa na
“Abakosi” zake; yaani suti zake kabambe.
Huko Paris,
Ufaransa Kanda Bongo Man alikuwa kipenzi cha watoto na kinamama kama Michael
Jackson. Ujerumani alikuwa maarufu kama Elvis Presley, mkwewe Michael Jackson.
Katika Congo
zote mbili; yaani Brazzavile na Kinshasa alikuwa mtamu kama asali. Uganda nd’o
kwao alikoanzia maisha kwa kushona nguo kiasi cha kujishonea staili za nguo
zilizoteka hisia za watu.
Kanda Bongo Man
alitua Uganda mwishoni mwa miaka ya themanini akikimbia vita na shida za Congo
DRC. Lakini alipofika Kampala akaanza kupiga muziki katika bendi ndogo ndogo za
jijini humo. Alikuwa akiujua muziki vizuri.
Kwani akiwa kwao
Zaire alipiga na kuimba kwenye bendi moja na mapacha maarufu wa ‘Zaire’, kina
Soki Vangu na Soki Dyanzenza wa Bella Bella.
Kanda Bongo Man
anasema kuwa kila akiwakumbuka rafiki zake hao moyo wake humuuma. Lakini hubaki
akiwaombea kwa Mwenyezi Mungu awaweke mahala pema peponi.
Anafahamisha
kuwa walikuwa asusa wa mwanzo kabisa wa gonjwa hatari la UKIMWI walilolipata
kutokana na umamtashau na utanashati wao katika kuimba na kuvaa.
Kwani, kama
yeye, mapacha hao nao walikuwa wakipiganiwa na wanawake popote pale
walipotumbuiza. Hakika ni kosa la marehemu; kwani hawakutumia kondomu.
Kwa kuwakumbuka
na kuwapa heshima kubwa, Kanda Bongo Man, katika albamu yake ya ‘Isambe Monie’ amewatungia wimbo
aliouita ‘Freres Soki’; akiwa na
maana “Rafiki zangu kina-Soki”.
Lakini hebu
tujiulize, ‘Kanda Bongo Man aliyapataje mafanikio haya?’.
Mwenyewe anasema, “Siwezi kusema eti ni ujanja
wangu, akili yangu au uchawi, bali ni mapenzi ya Mwenyezi Mungu tu”.
Anasema
anamuamini Mungu kupita maelezo na kwamba kwa alivyomsaidia na kumtoa katika
ufukara wa kutupa hana cha kumlipa isipokuwa shukrani tu na bidii za kumuomba
na kumtafuta kwa nyimbo na mapambio kokote aliko.
“Kila albamu
yangu lazima iwe na wimbo mmoja wa kumtukuza Mungu”, anasema Kanda Bongo Man
katika mahojiano na mwandishi huyu wakati akiwa katika matembezi ya kawaida
jijini Dar.“Nina albamu tano na nyimbo tano za kumshukuru Mungu”.
Kanda Bongo Man
anasema kuwa aliingia katika imani ya Mwenyezi Mungu siku moja alipokutana na
mtu mmoja jijini Paris, Ufaransa alikokuwa akiishi kama chokoraa ingawa alikuwa
na kipaji chake cha kuimba.
“Mwanzoni sikuwa
najihusisha na imani za Mungu”, anaendelea, “kwani nilikuwa nakufuru kwa kusema
kuwa hakuna Mungu na kuwa watu hufanikiwa kwa maarifa na ujanja wao wenyewe”.
Lakini siku hiyo
alipokutana na mtu huyo, alijaribu kumuomba msaada wa fedha za chakula
akimlalamikia kuwa alikuwa akiishi maisha magumu mno.
“Nitakupa pesa ya chakula”, anamnukuu mtu huyo
akimwambia. “Lakini twende kwanza tukamsifu Mungu Kanisani, kisha umuombe akupe
bahati na upendo kwa watu ili ufanikiwe”.
Kanda Bongo Man
anasema kuwa alimfuata mtu yule kwa kikembe kwa sababu tu hakuwa na chochote
mfukoni. Walipofika huko Kanisani, mtu huyo alimtambulisha kwa waumini wenzake.
Waumini wale walimsihi Kanda Bongo Man amuamini Mungu na kwamba kwa maombi ya
dhati angemnyanyua katika dunia.
“Hakuna zaidi ya
uwezo na nguvu za Mungu”, anawanukuu waumini wale wakimuambia. “Atakutoa kutoka
sakafuni hadi juu ya dunia”.
Anasema ndipo
alipoanza kumuomba Mungu kwa dhati amsaidie katika kazi zake za mikono yake na
moyo wake.
“Kwa kweli
namshukuru sana Mwenyezi Mungu amenisikiliza na kunikubalia maombi yangu”,
anayakinisha Kanda Bongo Man. “Leo hii mimi naishi maisha ya kheri. Cha kumlipa
sina bali kumtungia wimbo mmoja katika kila albamu ninayotoa”.
Hakika utakubali
kuwa nyimbo zake zote za kmsifia Mungu ni nzuri. Nyimbo hizo mara nyingi
zimekuwa zikipendwa kwa kiwango kikubwa.
Wimbo kama ‘Yesu Kristo’ kwenye albamu yake ya ‘Isambe Monie’ umekuwa ukitumika kwenye
mikusanyiko mingi ya maombi iwe ya raha au ya huzuni. Mwenyewe anasema kila
akiusikia wimbo huo, hutoa chozi la shukrani kwa Mwenyezi Mungu.
Kanda Bongo Man
ambaye kwa sasa anaishi jiji la Manchester, Uingereza amekwishapiga muziki wake
na kuteka mashabiki karibu dunia nzima.
Lakini mwenyewe
anasema hawezi kuisahau siku alipofanya shoo yake kubwa katika uhai wake
anayoiita “The show of my life”; yaani “Onesho la maisha yangu” mwezi Agosti
1992.
Anasema shoo
hiyo aliifanya kwenye ukumbi wa ‘Tanzania Room’ wa hoteli ya Kilimanjaro,
jijini Dar maarufu leo hii kama ‘Hyatt Kempiski’.
Kwanini anaiita
shoo ya maisha yake? Kanda Bongo Man anajibu, “Licha ya kutozwa bei kubwa
kuliko shoo yangu nyingine yoyote niliyowahi kuifanya duniani kote, lakini
ukumbi ulifurika hadi watu wengine wakabakia kuchungulia madirishani na kwenye
korido (kumbi ndogo)”.
Kwa taarifa
yako, ndugu msomaji, shoo hiyo ilitozwa shilingi 250,000 kwa mtu mmoja. Hebu
angalia fedha hizo katika mwaka huo wa 1992! Jinsi pesa ilivyokuwa na thamani
kwenye miaka hiyo. Kima cha chini cha mshahara wakati huo kilikuwa Shs. 5,000
tu! Kwahiyo kiingilio hicho kilikuwa kama mishahara ya kima cha chini ya miezi
50.
Basi, mapedeshee
wa ukweli wa wakati huo na sio kama hawa wa leo, nd’o walioingia kwenye shoo
hiyo. Walijazana kwenye ukumbi wa ‘Tanzania Room’ kucheza ‘Isambe Monie”
iliyorudiwa kwa zaidi ya mara hamsini kwa maombi ya mashabiki waliokuwa
wamezinguka isivyo kawaida.
Kwa kweli
ukizichakachua fedha hizo kwa thamani ya sasa dhidi ya dolari ya Kimarekani,
hapan’shaka zinafikia milioni 38 na ushei.
Fikiria basi
onesho la bei hiyo iwapo litakuwako leo hii. Je, watakaoingia ukumbini watakuwa
kina nani?. Bila shaka, Rais Jakaya Mrisho Kikwete na watu wenye haiba na hadhi
yake nd’o utawakuta kwenye shoo hiyo.
Hakya Mungu
tena.Wengine watakuwa Waandishi wa Habari kwakadi maalum na zaidi zaidi wasanii
wa filamu lakini kwa kujikweza ili waonekane wanazo.
Ndivyo basi
ilivyokuwa siku hiyo. Hakukuwa na ‘bora liende’ wala ‘wapiga debe’. Wao
walikuwa na shoo zao za kwenye viwanja vya michezo. Waliokuwemo humo walikuwa
watu wa matawi ya juu.
Kwa wale ambao
wanakumbuka enzi ya Kanda Bongo Man huo nd’o ukweli wenyewe. Kwamba kwa
kupendwa alikuwa sawa na ‘Michael Jackson’ wa Afrika.
Aliimba kwa
sauti ya kuita, kumbembeleza, kutongoza, kuchombeza na kuhanikiza. Akacheza
kwa kulishambulia jukwaa. Akapiga saluti
akiwa anadansi.
Usiseme pale
alipozunguuka kwa kasi ya ajabu jukwaani akitoa madoido yake murua
yaliyorandana na mavazi yake ya bekosi na suti ya ukweli.
Ndipo
alipopendeza na kuwashika watu zaidi hasa alipoonesha mbwembwe zake na ule
mwanya wake wa hamu uliowaroga wengi hasa kinamama. Lakini kama alivyosema
yeye, ‘Wala hawakunipata’.
Basi, utanashati
wake huo, hasa alipokuwa jukwaani nd’o uliwafanya watu mpaka leo waseme kuwa,
ijapokuwa Michael Jackson ni mfalme wa Pop, yeye Kanda Bongo Man ni mfalme wa
mtindo wa ‘Kwasakwasa’ uliomfanya apate hadhi ya ‘U-Michael Jackson’ wa Afrika
na kuufikia ufame wa muziki barani Afrika.
Wallah tena bila
udaku wala umbeya ni kwamba utanashati na ushambuliaji wake wa jukwaa, ndio
uliowafanya wanamauziki wetu wa hapa nyumbani kuzinduka na kujua kuwa muziki ni
zaidi ya kusimama jukwaani na kuimba. Ni kwamba unahitaji kujituma
kikwelikweli.
Naam; msomaji
wangu tafuta siku moja umtembelee pale jiji la Machester nchini Uingereza.
Utamkuta akiwa na famlia yake yenye watoto watatu wanaokwenda shule za ukweli
katika jiji hilo la maraha yote ya burudani ikiwemo soka ya kukata na shoka.
Kama utaona soo
kumfuata nyumbani kwake, basi pitia kwenye Kituo chake cha mafuta cha Strowk
kilichoko katikatinya jiji hilo la Manchester.
Alamsik bin
nuuur.
Simu 0718-885870 na
0786-846719
Comments
Post a Comment